Email hosting và các dịch vụ email khác, điểm khác biệt ở đâu?

Thứ tư | 06.06.2018 | 15:54
Sử dụng email trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, thương mai điện tử làm chủ thị trường online cũng giống như việc ta ăn cơm, uống nước hằng ngày. Email là cầu nối và kênh liên lạc thông tin hiệu quả hiện nay của mọi người từ mọi vùng trên thế giới dù bạn đang ở đâu, chỉ cần ở đó có thể kết nối internet thì việc dùng email là hoàn toàn bình thường. Thế nhưng, chỉ là dùng email thôi, tại sao lại phân chia thành email miễn phí, dịch vụ email hosting tính phí, email kèm hosting,… Vậy, điểm khác biệt và mục đích sử dụng của chúng là gì? Bài viết ngày hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc rõ hơn về vấn đề này.
 

1. Email miễn phí

Chúng ta thường tiếp cận với các dịch vụ email miễn phí đầu tiên của các đơn vị lớn như Google, Yahoo. Cho đến nay, chúng đang được rất nhiều người sử dụng vì tính năng tiện dụng, hơn nữa lại không mất phí nên phần lớn cá nhân nào cũng lập cho mình một tài khoản gmail hay yahoo mail miên phí. Tuy nhiên, các công ty thì không hiệu quả khi sử dụng chúng vì không có theo tên miền riêng của công ty. Điều này sẽ làm mất giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Email kèm thêm hosting

Email kèm thêm hosting ngày nay được khá nhiều tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Khi đăng ký hosting cho công ty thì sẽ có kèm theo email. Tuy nhiên do dùng chung với nhiều khách hàng mà dịch vụ này có nhược điểm như: số lượng email gửi trong 1 ngày bị hạn chế từ 500-1000 email , dung lượng của email nhỏ phải phụ thuộc vào dung lượng của gói hosting, email có thể bị vào spam và bị các máy chủ khác chặn lại do IP của máy chủ bị liệt vào spam list, việc gửi và nhận email có thể bị gian đoạn do máy chủ bị quá tải hoặc được tạm ngưng, bảo trì, bảo dưỡng, tốn băng thông sử dụng của hosting.

3. Sử dụng dịch vụ email hosting

Email hosting được xây dựng trên các cụm máy chủ chuyên dụng giúp cho tính ổn định và sẵn sàng rất cao. Các IP gửi ra của dịch vụ luôn nằm được cho phép từ các máy chủ nên các email gửi đến và đi luôn được chuyển tiếp ngay. Email hosting khắc phục được những nhược điểm của email kèm hosting và được nâng cấp thêm nhiều ứng dụng mới tuyệt vời hơn khi chúng chứa dung lượng cực kỳ lớn đến 2GB với số lượng gửi/nhận mỗi ngày lên 7.200 mail/hộp thư. Chính vì thế mà các công ty hiện nay, nhất là các doanh nghiệp thương mại điện tử đã không ngần ngại đầu tư vào gói cước này nhằm tối đa hóa lợi ích đạt được.

Qua những điểm so sánh trên, người dùng có thể nhận thấy được lợi ích của mình ở từng phương thức khác nhau để lựa chọn. Hy vọng mỗi người sẽ tìm được người bạn “tâm đầu ý hợp” với mình.

Kể từ ngày 01-11-2017 đến 30-12-2017 Thế Giới Số khuyến mãi giảm giá lên đến 50% cho dịch vụ SecuMail.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Tel: 028. 7309. 7379 – Ext: 1 & Hotline: 0919.768.789 & 01268. 247. 365
Email: Khuyenmai@tgs.com.vn 

Website: https://giaiphapemail.vn & https://secumail.vn & https://khuyenmai.tgs.com.vn/